Little Sol Montessori Hoàng Như Tiếp

Trường mầm non

Song ngữ Little Sol Montessori Preschool – HOÀNG NHƯ TIẾP

BIỆT THỰ LIỀN KỀ SỐ 69C PHỐ HOÀNG NHƯ TIẾP, BỒ ĐỀ, LONG BIÊN, HÀ NỘI.
  1. Giới thiệu chung

Little Sol Montessori Preschool – Hoàng Như Tiếp (Cơ sở 12)

Ngôi nhà tuổi thơ Little Sol Montessori Hoàng Như Tiếp ra đời bằng chính tâm huyết của những người phụ huynh yêu con và muốn đồng hành khám phá kiến thức cùng con. Nơi biến ước mơ về 1 môi trường giáo dục sớm, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên dành cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi với chất lượng tối ưu, giá cả vừa phải, với sứ mệnh để nhiều trẻ em được tiếp cận với các phương pháp giáo dục tiên tiến, phù hợp với từng giai đoạn 0-6 tuổi, thời kì vàng của phát triển não bộ.

Nhận chính sách học phí và ưu đãi mới nhất





Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư. Nên thông tin dữ liệu được bảo mật tuyệt đối.

Chương trình giảng dạy của Little Sol Montessori Preschool – Hoàng Như Tiếp kết hợp nhịp nhàng giữa phương pháp Glenn Doman, Phương pháp Shichida, phương pháp Montessori, nhiều hoạt động thủ công, dã ngoại và bài tập tư duy nhằm phát huy tối đa sự phát triển của não bộ (não phải và não trái), thể chất, cảm xúc toàn diện.

Little Sol Montessori Preschool – Hoàng Như Tiếp chủ động trang bị những kỹ năng sống cần thiết để phát triển nuôi dưỡng những sở thích, khả năng tiềm ẩn và năng khiếu của trẻ. Trẻ được phát huy tính tự lập, khơi dậy niềm vui học tập và sáng tạo, tự tin trên tôn chỉ:

Tự do- Tôn trọng- Yêu Thương. Mặt khác đẩy mạnh khả năng phản xạ với ngoại ngữ, vốn từ bằng 2 hệ song ngữ và quốc tế với chương trình tiếng anh theo giáo án nước ngoài được sắp xếp phù hợp và thường xuyên trong tuần.

  1. Biểu Phí và hệ học tại cơ sở:

Montessori tiêu chuẩn + Toán Singapore       

4.300.000

Montessori song ngữ + Toán Singapore

5.100.000

Nursery class 10-18 tháng

6.900.000

Montessori Quốc tế + Oxford Phonics + Toán Singapore

9.900.000

Trong đó:

– Hệ Montessori tiêu chuẩn: Chương trình giáo dục sớm phương pháp Montessori kết hợp phương pháp Shichida và chương trình Toán Singapore do giáo viên Montessori giảng dạy. 

– Hệ Montessori song ngữ: Hàng ngày đều có 01 tiết học với giáo viên bản ngữ (Native) và ½ ngày với giáo viên Philipin trong lớp học. Chương trình giáo dục sớm phương pháp Montessori kết hợp phương pháp Shichida, chương trình Toán Singapore và tiếng anh oxford phonics.  

– Hệ Quốc tế: Chương trình học hoàn toàn bằng Tiếng Anh, do giáo viên bản ngữ giảng dạy toàn thời gian cùng với giáo viên trợ giảng người Việt. Chương trình giáo dục sớm phương pháp Montessori kết hợp phương pháp Shichida và chương trình Toán Singapore, tiếng anh oxford phonics, kết hợp thêm chương trình học GrapeSEED, thời lượng 1 giờ/ngày.

Lưu ý: Toán Singapore áp dụng với hệ lớp Venus trở lên do tiêu chuẩn quy định đặc trưng. 

  1. Chế độ dinh dưỡng:

Dịch vụ bán trú bao gồm 5 bữa ăn/uống: bữa sáng, bữa phụ sáng (sữa tươi, sữa hạt), bữa trưa, bữa phụ chiều (sữa chua uống, sữa chua ăn, nước hoa quả), bữa chiều và các dịch vụ chăm sóc bán trú khác tại trường như tiệc, sự kiện lễ, tết, sinh nhật, y tế … 

– Để đảm bảo giờ học cho trẻ, nhà trường phục vụ ăn sáng cho tất cả học sinh bán trú (học cả ngày) và giờ ăn sáng sẽ kết thúc vào 8h30 phút hàng ngày. 

– Dịch vụ bán trú là dịch vụ bắt buộc áp dụng cho tất cả học sinh theo học tại hệ thống Little Sol Montessori. 

  • Cơ sở vật chất

Little Sol Montessori Preschool – Hoàng Như Tiếp có giáo cụ giảng dạy hiện đại chuẩn CE (châu ÂU), bàn ghế thiết kế chuẩn Montessori, trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ học tập như Piano, bể bơi, phòng gương, khu sân vườn,… cho trẻ thực hiện các hoạt động ngoài trời.

  • Trường có lối thiết kế từ không gian đến trang thiết bị theo phong cách châu Âu, với diện tích hơn 1600m2 cùng 4 mặt sàn và sân chơi ngoài trời rộng rãi, an toàn dành cho bé.
  • Các phòng học được trang bị đầy đủ giáo cụ chuẩn CE (Châu Âu)
  • Hệ thống đồ gỗ 100% thiên nhiên, điều hòa hai chiều Daikin, thiết bị vệ sinh TOTO, thang máy nhập khẩu Schindler Thụy Sỹ …
  • Phòng học thoáng mát và thiết kế đảm bảo an toàn cho bé.

Little Sol Montessori cơ sở 12 có tổng diện tích hơn 850m2, được chia thành các khu vực chính như:

  1. Khu vực lớp học:
  2. Khu vực văn phòng:  
  3. Khu vực sân chơi/ nhà đa năng: 
  4. Khu vực bếp ăn:
  5. Phòng thể chất:
  1. Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản và tâm huyết với nghề

  • Đội ngũ với trên 400 chuyên gia, giáo viên trong nước và quốc tế, trong lĩnh vực giáo dục mầm non, nghiên cứu giáo dục, quản lý giáo dục và quản trị kinh doanh.  Trong đó:

+ Hiệu trưởng: Có hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý, nhận được rất nhiều bằng khen giấy khen về quản lý. Đã được đào tạo bài bản Montessori từ các chuyên gia nước ngoài. Quản lý 1 trường Montessori quốc tế.

+ Về học vấn 4% có bằng thạc sỹ40% đại học và còn lại Tốt nghiệp cao đẳng, đại học các  chuyên ngành như Giáo dục mầm non, tâm lý học, giáo dục tiểu học, quản lý giáo dục, tiếng Anh…

+ Độ tuổi trung bình 25 tuổi, số năm kinh nghiệm trung bình trên 3 năm.

  • Tỉ lệ giáo viên: học sinh đạt chuẩn Bộ GDĐT
  • Giáo viên có tỷ lệ đạt chuẩn theo quy định Bộ Giáo dục, giáo viên Montessori được đào tạo tốt và thường xuyên được tập huấn bởi giáo viên đã được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ Singapore và được đào tạo trực tiếp bởi các chuyên gia đến từ Canada. Tỉ lệ 100% giáo viên được đào tạo các khóa Montessori (Từ ngắn hạn đến dài hạn. Từ nội bộ đến trực tiếp Huấn luyện viên nước ngoài giảng dạy). Tỉ lệ có chứng chỉ công nhận do Trung tâm đào tạo được MACTE công nhận là 80%.
  • Giáo viên được tổ chức thi kiểm tra chất lương chuyên môn, xử lý tình huống, kiến thức phương pháp giáo dục sớm( Glenn Doman, Shichida, Montessori) thường xuyên do Viện Nghiên cứu và đào tạo Little Sol Montessori tiến hành định kỳ.
  • Giáo viên bản ngữ và giáo viên Tiếng Anh được kiểm tra khắt khe về phát âm, chuyên môn sư phạm đáp ứng được sự tương tác với trẻ.
  • Tôn chỉ giáo viên Little Sol Montessori Preschool:

Chỉ bằng cách chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên, để họ yên tâm làm việc, vững vàng chuyên môn, cân bằng cuộc sống, nuôi dưỡng tình yêu thương, thì mới tạo ra một môi trường thực sự Tự do – Tôn trọng – Yêu thương cho trẻ nhỏ. Bởi đó là những giá trị mà không truyền tại được bằng lời nói, mà trẻ tiếp thu bằng cảm nhận, tương tác và hành động. Ngoài ra, một người giáo viên LSM luôn mẫu mực trong cuộc sống, luôn yêu công việc, liên tục sang kiến đổi mới để làm tốt hơn công việc của mình. Có như vậy mới tạo ra một mô hình bền vững và tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng” – Little Sol Montessori Preschool.

 

  1. Mô hình phát triển

7 Giá trị cốt lõi tạo nên sự khác biệt của Little Sol Montessori

  • Kết hợp tinh hoa giáo dục sớm
    • Kết hợp nhịp nhàng giữa chương trình khung của Bộ GDĐT và các phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới như Glenn Doman, Shichida, và đặc biệt phương pháp Montessori chuẩn
    • Liên tục nghiên cứu, phát triển và cải tiến giáo trình, giáo cụ, mang lại chương trình phù hợp nhất với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ nhỏ.
  • Thiết kế trường  hiện đại
    • Thiết kế và hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế (CE của châu Âu), tạo môi trường lành mạnh, thân thiện, hỗ trợ tối đa các hoạt động giảng dạy.
    • Tạo sân chơi, bể bơi, vườn cây, khu dã ngoại bổ trợ cho phát triển cân bằng của trẻ
  • Ưu thế về năng lực quản trị
    • Kết hợp chuyên môn quản trị kinh doanh và quản lý giáo dục để tạo nên tính hiệu quả, và phát triển bền vững của công ty
    • Phát triển nhanh dựa trên nền tảng quản trị chặt chẽ, minh bạch và hiệu quả
  • Hệ thống thông tin vững chắc
    • Hệ thống thông tin được đầu tư sâu và bài bản, hỗ trợ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, tăng tính tương tác giữa trường và phụ huynh
  • Tự do, tôn trọng, yêu thương
    • Là 3 giá trị xuyên suốt trong mọi hoạt động của Little Sol Montessori Preschool.
    • Xây dựng văn hóa nội bộ giữa giáo viên và học sinh, giữa giáo viên với giáo viên, giữa giáo viên với phụ huynh và giữa phụ huynh với con
  • Đội ngũ giáo viên xuất sắc
    • Tuyển chọn và sàng lọc kĩ lưỡng giáo viên phù hợp với giá trị cốt lõi của nhà trường
    • Chương trình đào tạo lý thuyết và thực hành đạt chuẩn quốc tế
    • Chế độ đãi ngộ và phát triển vượt trội, đề cao sự gắn bó với trường và học sinh.
    • Đội ngũ giáo viên Bản ngữ và Giáo viên Phillipine có trình độ chuyên môn giảng dạy cho các con cả ngày ở trường
  • Đề cao vai trò của phụ huynh
    • Phụ huynh có vai trò quyết định và không thể bỏ qua
    • Hệ thống thông tin hỗ trợ việc tìm hiểu và thực hành các phương pháp giáo dục sớm cùng nhà trường
    • Khuyến khích phụ huynh tham gia sáng kiến, giám sát và đánh giá chất lượng giáo dục
  1. Phương pháp giáo dục Montessori

Phương pháp giáo dục Montessori, được phát triển bởi Tiến sĩ Maria Montessori – một nhà giáo dục vĩ đại người Italia. Đây là phương pháp khuyến khích trẻ phát huy tính tự lập, khơi dậy niềm vui học tập, sáng tạo và thử thách, háo hức khám phá và tự giải quyết vấn đề; tính kỷ luật và sự tự tin

mạnh mẽ, giúp cho trẻ định hình những thói quen, tính cách tốt để trở thành con người đúng mực. Phương pháp này dành cho các bé muốn được học trong những môi trường phù hợp với nhu cầu bản thân. Các trẻ em có nhu cầu đặc biệt cũng sẽ có được sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là những trẻ với chứng rối loạn thiếu tập trung hoặc có những vấn đề về tâm l{ cũng như các khả năng nhận biết khác. Những ưu điểm này có được dựa trên sự quan tâm đến từng cá thể của các giáo viên hướng dẫn. Trong lớp học, chương trình Montessori tập trung vào 5 điểm:

  • Thực hành cuộc sống:

 Trẻ được học cách tự chăm sóc, phục vụ bản thân, bảo vệ môi trường như thắt dây giày, mặc áo khoác, tự chuẩn bị đồ ăn uống đơn giản, tự đi vệ sinh và dọn dẹp sau khi dây bẩn. 

 Trẻ học độc lập, tập trung và sử dụng tốt kỹ năng vận động.

 Trẻ được học cách sử dụng nhà bếp, rửa chén, lau chùi và làm sạch một vật nào đó.

Tất cả những kỹ năng ấy của trẻ được thực hiện thông qua nhiều loại nguyên vật liệu và các

hoạt động khác nhau. Đối với ba năm đầu tiên của cuộc sống, trẻ tiếp nhận một cảm giác trật tự trong các môi trường hoạt động của chúng. Trẻ say sưa tìm hiểu cách thức hành động theo một cách nhất định. Trẻ 3-6 tuổi đang học cả hai cách là xây dựng và làm theo cách của bản thân để khám phá, tìm hiểu, và trau chuốt những điều mà trẻ đã biết.

  • Giáo dục nâng cao nhận thức giác quan

Tất cả các bài học đầu tiên thông qua các giác quan. Bằng cách tách riêng mọi thứ để dạy, trẻ có thể dễ dàng tập trung hơn vào nó. Có rất nhiều học cụ khác nhau được thiết kế để giúp đỡ trẻ phát triển năm giác quan như xúc giác, thị giác, thính giác, khứu giác và vị giác; cùng với những bài luyện tập giúp trẻ sử dụng toàn bộ 5 giác quan để hoàn thành.

  • Nghệ thuật ngôn ngữ

Trẻ được khuyến khích để thể hiện bản thân bằng ngôn ngữ và được dạy để nhận ra mặt chữ cũng như một bước tiền thân của kỹ năng đọc, đánh vần, sử dụng ngữ pháp và kỹ năng viết chữ. Ngôn ngữ được giới thiệu với việc sử dụng các âm thanh. Trẻ được khuyến khích thể hiện, bày tỏ bản thân mình bằng lời.

  • Toán học và hình học

Các biểu tượng về toán học được giới thiệu cho trẻ thông qua số lượng và các tài liệu cụ thể. Chuẩn bị cho trẻ khả năng làm việc với các hệ thống thập phân, hình học và thiết lập các mẫu phân tích tư duy. Ngoài ra, trẻ còn được học đếm số và các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, số thập phân và hình học. Trẻ em sẽ được học về những con số bằng những kỹ thuật trên bàn tay và sử dụng những đồ vật cụ thể.

  • Những chủ đề văn hóa

Trẻ được tìm hiểu lịch sử và địa l{ cũng như về những dân tộc và các nền văn hóa khác nhau trên thế giới cùng với tìm hiểu động vật, thời gian, lịch sử, âm nhạc, chuyển động, khoa học và kỹ thuật. Trẻ sẽ sớm đạt được sự hiểu biết về các khái niệm như lục địa, quốc gia, tên các quốc gia trên thế giới thông qua việc học với các bản đồ màu cùng với các dữ kiện, hình ảnh về quốc gia đó.

Ngoài 5 chủ đề chính nêu trên, phương pháp Montessori còn được áp dụng trên các lĩnh vực: Thể chất và khoa dọc xã hội: Giới thiệu cho trẻ về các sự vật, hiện tượng ở thế giới xung quanh bằng cách tận dụng những điều kiện tự nhiên sẵn có. Nghệ thuật, âm nhạc và phong trào: Đây là những hoạt động lồng ghép vào các hoạt động học có tác dụng kích thích việc sáng tạo của trẻ. Trẻ em phát triển sáng tạo theo ý của chúng và sử dụng tốt các kỹ năng, vận động, nhận thức, sự cân bằng và nhịp điệu. Tất cả các môn học được gắn với nhau theo một cách khoa học để có thể bổ sung cho nhau. Những món đồ chơi và những học cụ khác được đặt khắp nơi trong phòng học để bé có thể thấy được những lựa chọn của mình sau đó chọn một bài tập tùy thuộc vào sự yêu thích của bản thân: 

 Trẻ được tự chọn khu vực học và theo đuổi hứng thú của mình cho đến khi trẻ muốn đổi qua hoạt động khác.

 Trẻ chủ động trong các hoạt động và làm chủ tình hình.

 Học cụ và môi trường xung quanh giữ vai trò quan trọng trong quá trình trẻ lĩnh hội kiến thức.

 Trẻ học qua thử nghiệm với học cụ.

 Trẻ lặp lại các hoạt động với học cụ cho đến khi nắm bắt được kiến thức.

 Trẻ làm chủ môi trường và chủ động trong việc học. Qua đó chuẩn bị trẻ tự lập và tự khám phá, tự sửa sai.

Việc thực hiện bài tập cũng rất đa dạng với những quyển sách, trò chơi giải đố, hình ảnh nghệ thuật, đồ chơi trí tuệ. Phát triển chương trình dạy dựa trên khả năng lĩnh hội của trẻ. Giáo viên thiết kế bài học linh hoạt và đa dạng theo trình độ riêng của từng trẻ. Khi hoàn thành xong bài tập của mình, bé sẽ tự đặt những vật dụng về vị trí cũ trên các kệ xung quanh và tiếp tục với những bài tập khác. Thời khóa biểu hằng ngày dành rất nhiều thời gian để bé có thể tự chơi một mình hoặc chơi cùng nhóm bạn. Những người hướng dẫn sẽ cùng chơi với bé trong nhóm hoặc một kèm một. Thậm chí ngay cả khi chơi cùng một nhóm trẻ thì phần lớn tương tác vẫn diễn ra giữa các bé với nhau. Trong những lớp học áp dụng phương pháp Montessori, các giáo viên không phải là những người hướng dẫn duy nhất. Những đứa trẻ lớn hơn sẽ giúp những trẻ nhỏ hơn học cách sử dụng thành thục những kỹ năng mới. Đó là l{ do vì sao trong mỗi lớp thường có các trẻ em cách nhau 2-3 tuổi. Montessori không thiết lập hệ thống thi đua nhưng vẫn đánh giá kết quả học tập của trẻ qua các kỹ năng của mỗi trẻ qua một thời điểm nhất định. Bên cạnh đó cũng nêu ra những hạn chế của trẻ để có thể điều chỉnh và khắc phục.

Những điểm khác biệt của phương pháp Montessori so với phương pháp giáo dục truyền thống

Trong phương pháp giáo dục truyền thống, người lớn quyết định những gì trẻ em cần học và khả năng ghi nhớ, trả bài được dùng làm thước đo thành tích học tập. Giáo viên là người chủ động trao truyền thông tin, và trẻ là đối tượng tiếp nhận thụ động. Trong giáo dục Montessori hoạt động của trẻ được đặt trên tất cả. Giáo viên có một vai trò khác, là tạo ra đúng tình huống để trẻ có thể được hướng dẫn tự chọn những gì trẻ cần từ những gì được trao tặng. Khi đó trẻ sẽ dần dần trở nên chủ động trong học hỏi và phát huy hết tiềm năng độc nhất của mình vì trẻ đang học theo tốc độ riêng và nhịp điệu riêng, dựa trên nhu cầu phát triển riêng của từng trẻ ở thời điểm ấy.

Đường lối giáo dục mà phương pháp Montessori cung cấp:

– Một môi trường học đáp ứng các nhu cầu đặc trưng trong từng giai đoạn phát triển của trẻ.

– Một người lớn có hiểu biết về các giai đoạn phát triển của trẻ và đóng vai trò người hướng dẫn giúp trẻ tìm ra lộ trình tự nhiên của chính mình.

– Trẻ được quyền tự do tham gia vào quá trình phát triển của chính mình theo đúng trình tự phát triển theo thời gian của riêng bản thân.

Những điều mà phương pháp Montessori mang tới cho trẻ:

  • Tự chỉnh và kiểm soát lỗi sai: 
  • Khi thiết kế học liệu cho chương trình giáo dục của mình, bác sĩ Montessori muốn trẻ em có thể hoàn thành nhiệm vụ trong khả năng của mình để đạt được sự tự chủ và độc lập. Để thực hiện điều này, Montessori đã ra các nguyên tắc đối với mỗi giáo cụ. Trẻ sẽ được học cách tự nhận ra lỗi sai và sửa chúng trong các phần giáo cụ của mình, có nghĩa là, đứa trẻ có thể nhận ra lỗi sai của mình thông qua thông tin phản hồi từ các giáo cụ. Lỗi sai được xem như một phần của quá trình học tập chứ không phải là sai lầm. Các giáo cụ cho phép trẻ em làm độc lập và học hỏi từ những sai lầm của mình, mà không bị xấu hổ hay ngượng ngùng, cảm thấy có lỗi. Việc trẻ em tự tìm thấy lỗi của mình thông qua các giáo cụ và làm chủ giáo cụ vì lợi ích riêng của chúng sẽ mang lại định hướng tự làm chủ trong trẻ em.
  • Trật tự và Tần suất

Phương pháp giáo dục của Montessori còn dạy cho trẻ cách biết giữ gìn những đồ vật của chung. Các giáo cụ mà trẻ ở một độ tuổi nào đó hoàn thành xong sẽ được cất gọn gàng lên giá sách, để dành cho những trẻ có độ tuổi nhỏ hơn. Điều này đòi hỏi trẻ phải tự tập cho mình tính cẩn thận, giữ gìn, bảo vệ tài sản chung. Hơn nữa, các giáo cụ cũ mà trẻ đã học qua được Montessori khuyến khích cho đọc, học lại. Điều này giúp trẻ phân biệt được từng mức độ kiến thức dung nạp, cho chúng biết được mức độ khó dần trong công việc, từ đó không bị nản trước những khó khăn về sau.

  • Môi trường được chuẩn bị

Môi trường giáo dục của Montessori là nơi học sinh được tự do hoạt động trong một “môi trường được chuẩn bị” – được thiết kế phù hợp với đặc trưng phát triển cơ bản của con người nói chung và tính cách mỗi cá nhân nói riêng ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Môi trường đó cho phép trẻ phát huy tính độc lập ở tất cả các lĩnh vực, phù hợp với xu hướng phát triển tâm lý bên trong trẻ. Khác nhiều so với các lớp học truyền thống, Montessori là người đầu tiên đưa vào lớp học của mình đồ nội thất với kích thước và vật liệu phù hợp trẻ em. Các tác phẩm nghệ thuật và trang trí lớp học đặt ngang tầm mắt trẻ. Việc trang trí lớp học cũng vô cùng đơn giản, hướng đến việc tạo không gian thoáng đãng cho trẻ tập trung cao. Bàn ghế được thiết kế theo độ lớn nhỏ khác nhau cho trẻ tự học và học nhóm. Các tài liệu cũng được sắp xếp trên kệ giá vừa tầm để trẻ chủ động tìm thấy bất cứ lúc nào cần.

  • Thử nghiệm

Maria Montessori cho rằng, phương pháp so sánh, đánh giá nên được loại bỏ trong cách giáo dục trẻ. Không nên đặt ra điểm số, tiêu chuẩn, hoặc bất kì cách nào khác để so sánh chúng. “Thưởng phạt là biện pháp khuyến khích nỗ lực không tự nhiên hoặc cưỡng bức, do đó chúng ta chắc chắn không thể nói về sự phát triển tự nhiên của trẻ em nếu sử dụng chúng” (Montessori). Giáo viên trong một lớp học Montessori quan sát và đánh giá riêng từng trẻ. Những đứa trẻ không bao giờ được so sánh với bất kz ai ngoài chính bản thân chúng. Montessori nhấn mạnh rằng, trẻ em có nhiều cấp độ phát triển khác nhau và học tập theo tốc độ riêng của chúng. Vì thế, những biện pháp phân loại, đánh giá không bao giờ được khuyến khích và sử dụng trong các trường học Montessori, và nhiệm vụ của giáo viên là để giúp đỡ chứ không phải để phán xét. 

“Đối nhân xử thế” và giải quyết xung đột

“Đối nhân xử thế” và giải quyết xung đột là những khía cạnh quan trọng khác đã được tích hợp vào chương trình giảng dạy Montessori. Giáo viên dành ra một khoảng thời gian đặc biệt như nghỉ giữa giờ để dạy trẻ em về tầm quan trọng của cách cư xử và giải quyết vấn đề. Điều này cung cấp cho trẻ các kỹ năng xã hội thích hợp vào thời điểm khi chúng thực sự có thể tiếp nhận thông tin. Thông thường một nhà giáo dục sẽ cố gắng dạy những bài học từ một sự kiện đã xảy ra, điều này gây khó khăn trong việc tư duy của trẻ. Thay vào đó, trẻ sẽ được tiếp cận những sự việc đang xảy ra, từ đó đưa ra cách giải quyết. Hầu hết các trường truyền thống thường để việc dạy cách đối nhân xử thế cho cha mẹ trẻ, nhưng nghiên cứu của Yarrow và cộng sự cho thấy, giáo viên chủ động giảng dạy và làm mẫu hành vi sẽ giúp trẻ hiểu và phát huy khả năng “thể hiện sự đồng cảm, nhận ra những nỗi bất hạnh của người khác, từ đó cố gắng giúp để làm giảm bớt đau khổ của cộng đồng”. 

Niềm say mê học tập

Mục tiêu chính của Montessori là để nuôi dưỡng một niềm say mê học tập, khám phá cái mới trong mỗi lớp học; Giúp trẻ nhận thức được vai trò tích cực trong việc học của mình để củng cố thêm sự hào hứng tìm tòi, khám phá thế giới của trẻ. Để trẻ tiếp cận các tài liệu và làm việc với nhau sẽ giúp củng cố kinh nghiệm và khả năng học tập của chúng, cũng như tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ cộng đồng trong trẻ.