Tin Tức & Sự Kiện

Mách ba mẹ 5 trường mầm non Montessori uy tín hàng đầu Hà Nội

5 Tháng Ba, 2022

Mách ba mẹ 5 trường mầm non Montessori uy tín hàng đầu Hà Nội

Không khó để ba mẹ tìm một ngôi trường dạy học theo phương pháp Montessori cho bé. Nhưng điều quan trọng và khó khăn là ngôi trường Montessori nào “chuẩn” quốc tế, uy tín, chất lượng? Ba mẹ hãy tham khảo một số gợi ý sau để có sự lựa chọn phù hợp cho bé nhé. 

1. Trường Smile Montessori Preschool

Trường mầm non Smile Montessori Preschool chính thức đi vào hoạt động vào năm 2015 và nhận được nhiều đánh giá tích cực sau hơn 5 năm thành lập. Trường nổi tiếng với hệ thống cơ sở vật chất tân tiến, phòng học 2 mặt tiền và đội ngũ giáo viên tốt có chứng chỉ đào tạo giáo viên Montessori, tâm huyết với nghề. 

Tại đây bé được hưởng nền giáo dục chuẩn phương pháp giáo dục sớm Montessori. Giáo viên chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tuỳ theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. Do đó, các lớp học tổ chức theo mô hình Montessori đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ và bố trí bài học phù hợp những nhu cầu và mục đích của mỗi em.

Ngoài ra, các con cũng được học tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ và nhiều hoạt động vui chơi, dã ngoại để phát triển kỹ năng.

2. Hệ thống mầm non song ngữ Little Sol Montessori

Hệ thống mầm non song ngữ Little Sol Montessori được xây dựng bằng tâm huyết của những nhà giáo yêu trẻ và thấu hiểu phụ huynh. Hiệu trưởng của trường là người có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đội ngũ giáo viên có tỷ lệ đạt chuẩn theo quy định Bộ Giáo dục, giáo viên Montessori được đào tạo và thường xuyên tập huấn cùng các chuyên gia hàng đầu đến từ Singapore.

Chương trình học được đảm bảo xây dựng đúng chuẩn Montessori. Giáo án Montessori chuẩn quốc tế, kết hợp hài hoà phương pháp Glenn Doman, Shichida cùng nhiều hoạt động thủ công, dã ngoại và bài tập tư duy nhằm phát huy tối đa sự phát triển của não bộ, thể chất và cảm xúc của trẻ. Đến với LSM, các bé được phát huy tính tự lập, khơi dậy niềm vui học tập và sáng tạo, tự tin trên tôn chỉ: Tự do – Tôn trọng – Yêu thương. Mặt khác, các con được đẩy mạnh khả năng phản xạ ngoại ngữ, vốn từ bằng 2 hệ song ngữ và quốc tế với chương trình tiếng Anh theo giáo án quốc tế được sắp xếp phù hợp và thường xuyên trong tuần. 

Các phòng học cũng được thiết kế theo chuẩn Montessori với trang thiết bị hiện đại, giáo cụ phong phú, an toàn cho trẻ. Phòng năng khiếu như Piano, Gym, bể bơi,…, khu vui chơi giải trí đặc biệt, sân vườn, hố cát, đường đua xe ngoài trời,… cho trẻ không gian thoả sức khám phá, trải nghiệm.

Đặc biệt, sau hơn 8 năm thành lập, Little Sol Montessori đã đồng hành cũng hàng ngàn phụ huynh với hơn 10 cơ sở trải khắp các quận ở Hà Nội. Do đó, dù ba mẹ và các con ở khu vực nào cũng có thể trải nghiệm môi trường học Montessori chất lượng của LSM.

Tham khảo danh sách cơ sở trường tại đây: (dẫn link)

3. Trường Mầm non Những ngón tay bay (FFS)

Trường mầm non Những ngón tay bay cũng là ngôi trường Montessori chất lượng cho ba mẹ lựa chọn. Chương trình học tại FFS là sự kết hợp phương pháp Montessori tích hợp các kỹ năng giúp trẻ phát triển đồng đều 5 giác quan cung cấp cho trẻ một nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc trong 5 năm đầu tiên.

Trường FFS có không gian rộng, diện tích trung bình mỗi phòng học 80m2 được trang bị các thiết bị giáo dục hiện đại như: bảng tương tác thông minh với hệ thống máy chiếu, sảnh đón tiện lợi để trẻ có thể tự cất giày dép, áo khoác và balo vào ngăn tủ cá nhân, … Tất cả trang thiết bị sử dụng trong trường đặc biệt là thiết bị liên quan đến việc giảng dạy và tiếp thu của học sinh đều được lựa chọn kĩ càng: sử dụng đá ốp tự nhiên, sử dụng gỗ sồi để đóng bàn ghế, ngăn tủ,…

Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục, có chuyên môn và nghiệp vụ vững vàng, dạy dỗ trẻ bằng sự chuyên nghiệp và tận tâm. Trường mầm non FFS là điểm dừng chân lý tưởng cho con những năm đầu đời.

4. Trường mầm non song ngữ Việt Mỹ Montessori VAM

Trường mầm non song ngữ Việt Mỹ Montessori là một tòa biệt thự (NV1-02 – 173 Xuân Thủy) nằm ở trung tâm Cầu Giấy, có không gian xanh – đẹp tách biệt với sự sôi động con phố bên ngoài. 

Các phòng học tại Việt Mỹ Montessori đều được trang bị đầy đủ hơn 300 giáo cụ Montessori tận dụng không gian xanh và ánh sáng tối đa vào phòng học với thiết kế tiện nghi, an toàn, hiện đại theo chuẩn Montessori Hoa Kỳ. Bên cạnh đó khu nội thất ngoài trời của VAM còn có ban công xanh để trẻ có thể tự trồng và chăm sóc cây xanh.

Chương trình học sử dụng giáo trình Montessori chuẩn, chương trình song ngữ cũng được sắp xếp xen kẽ giúp trẻ phát triển não bộ, nâng cao trí tưởng tượng, hứng thú và tăng khả năng ghi nhớ bài học.

Đội ngũ giáo viên Montessori của trường đều tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm mầm non giàu kinh nghiệm giảng dạy và được tham gia các khóa đào tạo về Montessori nâng cao nghiệp vụ thường xuyên. Ba mẹ có thể yên tâm khi được nuôi dưỡng và học tập tại đây. 

5. Trường Pink Sunshine Montessori Preschool

Pink Sunshine Montessori Preschool cũng là một ngôi trường uy tín cho ba mẹ lựa chọn. Với phương châm “Lấy trẻ làm trung tâm, tôn trọng sự phát triển cá nhân của mỗi bé”, trường Pink Sunshine Montessori Preschool luôn quan tâm và tạo điều kiện phát huy năng khiếu của con. 

Chương trình học áp dụng phương pháp Montessori, giảng dạy cho trẻ về cả 6 lĩnh vực: Thực hành cuộc sống; Nghệ thuật ngôn ngữ; Giáo dục phát triển giác quan; Toán học; Hình học; Địa lý. Các em bé sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng sống cần thiết trước khi bước vào cuộc sống, trở thành những em bé tài năng và độc lập. 

Đồng thời, con sẽ được học tiếng Anh cùng giáo viên người Việt lẫn giáo viên bản ngữ để mang lại hiệu quả cao. Các chương trình ngoại khóa được cập nhật hàng tuần cung cấp cho con những hiểu biết, và kỹ năng cơ bản đối với cuộc sống xung quanh. 

Ngoài việc đánh giá chất lượng giáo dục thì yếu tố vị trí của trường cũng rất quan trọng. Trường quanh khu vực ở của gia đình sẽ thuận tiện cho ba mẹ và bé. Vì vậy, ba mẹ nên cân nhắc hệ thống trường có nhiều cơ sở để dù ở đâu, bé cũng được thừa hưởng nền giáo dục tốt. 

Để lại một bình luận:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *