Phương Pháp Giáo Dục Sớm

Tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo – Nên hay không dạy tiếng Anh cho trẻ từ nhỏ?

10 Tháng Mười Hai, 2021

Theo phương pháp giáo dục Montessori, 6 năm đầu đời là “giai đoạn vàng”. Ở giai đoạn này, cha mẹ nhận thấy sự phát triển vượt trội của trẻ về chức năng não bộ. Khả năng tiếp thu của trẻ trong giai đoạn này được coi là “vô hạn” vì nó diễn ra rất mạnh mẽ. Vì vậy, giai đoạn này được xem là thời điểm thích hợp để dạy ngôn ngữ cho trẻ. Tuy nhiên, vấn đề dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo lại trở thành vấn đề gây tranh cãi, có nên làm hay không?

Tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo – Nên hay không dạy tiếng Anh cho trẻ từ nhỏ?

Không chỉ dựa trên phương pháp Montessori mà các nghiên cứu khoa học khác cũng chỉ ra rằng giai đoạn đầu đời, đặc biệt là mẫu giáo, trẻ từ 3 đến 6 tuổi là “giai đoạn vàng” để trẻ học hỏi. yêu cầu một cái gì đó mới. Một trong số đó là ngôn ngữ mới.

Nếu ví trẻ em như tờ giấy trắng thì khả năng tiếp thu của trẻ mẫu giáo giống như miếng bọt biển. Họ tiếp xúc với ngôn ngữ mới càng sớm thì khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới càng tốt. Chính vì vậy, nhiều gia đình chú trọng cho trẻ học tiếng Anh ngay từ nhỏ. Các bậc phụ huynh hãy cố gắng tìm những trung tâm tiếng anh cho trẻ em, những chương trình dạy tiếng anh cho trẻ em chất lượng. Tuy nhiên, làm thế nào để dạy trẻ một ngôn ngữ mới, điển hình là tiếng Anh một cách chính xác?

Nhiều phương pháp cho trẻ em

Giai đoạn 6 tuổi đầu đời, trẻ có xu hướng thích khám phá, tìm tòi những điều mới lạ. Chính vì vậy trẻ rất dễ bị phân tâm vào những giờ học nhàm chán. Giáo viên Montessori được đào tạo để giúp trẻ nâng cao khả năng tập trung. Ngoài các phòng học được thiết kế theo tiêu chuẩn Montessori nhằm nâng cao khả năng tập trung của trẻ. Giáo viên luôn ưu tiên tạo và thực hiện các hoạt động thú vị cho các em. Từ đó, hỗ trợ các em tiếp thu ngôn ngữ mới nhanh hơn.

Kiên nhẫn và kiên trì khi dạy tiếng anh cho trẻ mẫu giáo

Kiên nhẫn và kiên trì

Xã hội ngày càng phát triển liên kết với nhau nên ngày càng có nhiều bậc cha mẹ muốn cùng con bắt kịp xu hướng phát triển. Chính vì thế mà vô tình cha mẹ thúc ép con học nhiều. Mặc dù nó là một “miếng bọt biển” với khả năng hấp thụ vô hạn, lượng thông tin đó cũng nên được tổ chức một cách hiệu quả. Mỗi người, mỗi đứa trẻ ở độ tuổi này đều có một quá trình trưởng thành khác nhau và những thế mạnh khác nhau. Vì vậy, việc tôn trọng trẻ, tạo môi trường học tập “học như chơi” là điều cần thiết đối với trẻ.

Tất nhiên, kiên nhẫn là một đức tính cần thiết của giáo viên Montessori. Chúng tôi là người theo dõi và ủng hộ từng bước phát triển của trẻ. Cha mẹ và người lớn không nên ép trẻ làm những việc trẻ không tự nguyện.

Học với tư cách là môi trường chơi

Học với tư cách là môi trường chơi

Nhiều nhà giáo dục đồng tình rằng chúng ta không nên tạo áp lực cho trẻ quá sớm. Nhiều người lớn đồng tình rằng ở lứa tuổi mầm non, bé chỉ nên ăn và chơi. Tuy nhiên, dù chỉ là ăn và chơi, trẻ vẫn nên rèn luyện khả năng tập trung khi làm việc. Đó là lý do tại sao phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo phải khác với người lớn. Lý do là, họ không thể chỉ ngồi yên với giấy và bút để học một thứ gì đó. Cho dù là đối với tôi hay bạn, nó thực sự không làm chúng tôi hứng thú chút nào.

Các hoạt động trong lớp nên bao gồm các hoạt động thể chất vui vẻ và thú vị cho đứa trẻ. Đối với những gia đình có điều kiện, việc đầu tư cho con được tiếp xúc với môi trường quốc tế là một ý kiến ​​không tồi. Một ngày sống trong môi trường quốc tế thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Giọng giống người bản xứ có quan trọng không?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ là không và  . Đó là một  bởi vì mỗi chúng ta có một cách diễn đạt, giọng điệu và khả năng học ngoại ngữ khác nhau. Có thể chấp nhận được rằng tôi không thể nói theo cách của người bản ngữ. Trong trường hợp này, sự trôi chảy thực sự quan trọng hơn nhiều. Đừng tạo áp lực để bé phải có giọng nói giống người bản xứ.

Điều quan trọng nữa là chúng ta cũng không nên coi thường việc phát âm. Không phải vì trọng âm không quan trọng mà chúng ta xem nhẹ nó. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc giao tiếp sau này.

Trẻ em nên được tiếp xúc với môi trường quốc tế ngay từ khi bắt đầu học tiếng Anh. Từ đó, trẻ mẫu giáo sẽ được khuyến khích sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với giáo viên và bạn bè. Áp lực này đến một cách tự nhiên đồng thời nâng cao khả năng giao tiếp lưu loát của trẻ.

Là một trường mầm non Montessori tập trung nhiều vào ngôn ngữ. Chúng tôi tự hào về việc cung cấp các lớp học chất lượng cao cho trẻ em mẫu giáo của chúng tôi.

Để lại một bình luận:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *