Những lợi ích của giáo dục Montessori
Một cách tiếp cận độc đáo để giáo dục
Các Phương pháp Montessori đích thực đối với giáo dục mầm non cũng giống như không có cách tiếp cận khác ra khỏi đó. Những người quen thuộc với các phương pháp giảng dạy thông thường và môi trường học đường sẽ khám phá ra một trải nghiệm thực sự độc đáo và khác biệt trong một lớp học Montessori.
Sự khác biệt của Montessori
Điều gì làm cho Phương pháp Montessori trở nên độc đáo? Khi bạn bước vào môi trường yên tĩnh, thanh bình của một lớp học Montessori, nó có vẻ khá khác so với những gì bạn mong đợi từ những môi trường giáo dục truyền thống. Dưới đây là một số khác biệt mà bạn có thể nhận thấy.
Truyền Thống | Montessori |
Giáo viên là tâm điểm của lớp học | Giáo viên có một vai trò không phô trương trong lớp học Giáo viên giới thiệu các hoạt động cho trẻ em và sau đó để trẻ theo đuổi sở thích của riêng mình, đồng thời quan sát sự tiến bộ của trẻ. |
Chủ yếu là hướng dẫn nhóm | Chủ yếu là hướng dẫn cá nhân Giáo viên làm việc riêng với trẻ để đảm bảo trẻ nắm bắt đầy đủ các nhiệm vụ và hoạt động. |
Một chủ đề thường được học tại một thời điểm, trong thời gian quy định, trong một nhóm | Trẻ em lựa chọn trải nghiệm của riêng mình, theo tốc độ của chúng Khi trẻ em đã thấy giáo viên thể hiện một hoạt động ít nhất một lần, chúng được khuyến khích theo đuổi hoạt động đó một mình, tự tìm hiểu nó. |
Nhóm cùng tuổi | Nhóm tuổi hỗn hợp Lớp học Tiểu học thường dành cho lứa tuổi từ 3 đến 5, vì vậy trẻ em ở nhiều cấp độ kỹ năng khác nhau có thể làm việc cùng nhau, để việc học diễn ra ở tất cả các cấp độ kinh nghiệm khác nhau và không bị giới hạn bởi độ tuổi. |
Giáo viên phụ trách tiết dạy | Trẻ em học hỏi lẫn nhau Trong môi trường hỗn hợp lứa tuổi, cơ hội cho trẻ lớn hơn đã “thành thạo” các hoạt động chia sẻ kiến thức với trẻ nhỏ hơn; sự học hỏi được nâng cao nhờ sự trao đổi kinh nghiệm tích cực này. |
Các bài học, hoạt động và lịch học đã định thời gian chia nhỏ quy trình làm việc | Trẻ làm việc miễn là chúng muốn trong các dự án đã chọn, cho phép tập trung và tập trung Thời gian làm việc không bị gián đoạn cho phép bạn đạt được mức độ say mê khó đạt được khi các bài học được sắp xếp đúng thời gian và lịch trình. |
Các lỗi của trẻ thường được giáo viên chỉ ra | Giáo viên hướng dẫn trẻ tự nhận thức và tự sửa chữa Thông qua việc lặp lại các hoạt động, trẻ em học cách xác định và sửa chữa những sai lầm của mình, khuyến khích nhận thức về khả năng của mình. |
Học tập được củng cố bên ngoài bằng cách lặp lại và phần thưởng | Trẻ củng cố việc học thông qua sự lặp lại và cảm giác thành công Trẻ càng làm nhiều công việc hoặc hoạt động cụ thể, chúng càng trở nên mạnh mẽ hơn và chúng càng tự tin hơn vào khả năng của mình. |
TRẢI NGHIỆM MONTESSORI THỰC SỰ
Montessori chuẩn bị cho trẻ như thế nào
Hãy xem người mẹ này chia sẻ cách giáo dục Montessori đã tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm giáo dục sớm của con trai cô ấy như thế nào và cách cậu bé nắm bắt các kỹ năng xã hội và học tập nâng cao mỗi ngày.
Làm thế nào trẻ em phát triển mạnh mẽ tại Montessori
Các bậc cha mẹ như bạn cảm thấy thế nào về trải nghiệm Montessori? Trong video này, một phụ huynh chia sẻ cách cô ấy đã chứng kiến con gái mình phát triển cả về mặt xã hội và học tập thông qua việc thực hiện Phương pháp Montessori của chúng tôi
Montessori chuẩn bị cho trẻ như thế nào
Hãy xem người mẹ này chia sẻ cách giáo dục Montessori đã tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm giáo dục sớm của con trai cô ấy như thế nào và cách cậu bé nắm bắt các kỹ năng xã hội và học tập nâng cao mỗi ngày.
Làm thế nào trẻ em phát triển mạnh mẽ tại Montessori
Các bậc cha mẹ như bạn cảm thấy thế nào về trải nghiệm Montessori? Trong video này, một phụ huynh chia sẻ cách cô ấy đã chứng kiến con gái mình phát triển cả về mặt xã hội và học tập thông qua việc thực hiện Phương pháp Montessori của chúng tôi .
Khám phá tiềm năng thực sự của con bạn
Trong suốt lịch sử, học sinh Montessori đã được trao quyền để nhận ra tiềm năng đầy đủ của họ và đã tiếp tục thay đổi thế giới mãi mãi, cho mỗi người chúng ta — và cho những điều tốt đẹp hơn. Trải nghiệm biến đổi này dẫn trẻ em đến sự tự khám phá thực sự về bản thân — và tương lai của chúng.