Hoạt Động

Một món quà dành cho các bé 6 tháng tuổi tại Little Sol Montessori

23 Tháng Mười Một, 2021

Một món quà dành cho các bé 6 tháng tuổi tại Little Sol Montessori là một môi trường phát triển toàn diện cho các bé trong giao đoạn này và cũng là phần hỗ trợ cho các ba mẹ có con nhỏ đang loay hoay không biết gửi con ở đâu sau 6 tháng thai sản để bắt đầu lại công việc của mình. Còn nếu ba mẹ còn băn khoăn về việc cho trẻ đi chọ sớm thì hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé:

  1. CON ĐƯỢC CHĂM SÓC, ĐƯỢC YÊU THƯƠNG.
Cô giáo Montessori ân cần với trẻ

Ở nhà có rộng đến mấy, nhiều đồ chơi đến mấy, cũng không thể vui bằng việc có nhiều bạn bè, cô giáo và các hoạt động bằng ở lớp. Ông bà, giúp việc dù có yêu thương con đến mấy, nhưng cũng không thể ở bên cạnh con 100%. Con ăn, ông bà/giúp việc phải nấu, ăn xong phải dọn, rửa bát. Nhưng ở trường, 1 cô hỗ trợ con ăn, ăn xong sẽ có các cô Bếp dọn dẹp. Lớp học luôn luôn có 2-3 giáo viên quan tâm và chăm sóc các con.

Ở Little Sol Montessori, tuần đầu tiên có riêng 1 cô lúc nào cũng ngồi bên con, ôm con, nói chuyện và chăm con,  để cho con vẫn có cảm giác như là có mẹ/ông bà/người thân ở cạnh như khi ở nhà.

Quy Mô Lớp Học:

  1. Lớp Nursery: Một giáo viên sẽ chăm sóc từ 1-3 trẻ.
  2. Sĩ số lớp: 10 học sinh
  3. Độ tuổi: Từ 06 tháng – 18 tháng tuổi.

Lưu ý: Để đảm bảo quá trình chăm sóc tốt nhất cho trẻ lớp học chỉ nhận 1 học sinh mới/tuần. Phụ Huynh cần liên hệ để được sắp xếp chỗ trước khi cho trẻ nhập học.

Vì vậy, ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi gửi con tại trường.

  • MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC TIÊN TIẾN
Được phát triển kĩ năng toàn diện

Ông bà dù có yêu thương cháu nhiều đến mấy, giúp việc có tuyển chọn đến mấy, thì cũng không thể có nghiệp vụ sư phạm, được đào tạo bài bản trong việc chăm sóc và giáo dục cho trẻ như các cô ở trường.

Ông bà hay giúp việc trong đa số trường hợp chỉ giải quyết được vấn đề DỖ, mà ít khi có thể DẠY được.

Còn đối với đội ngũ giáo viên LSM: Quản lý là người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, 7 năm quản lý và thực hành Montessori. Giáo viên có tỷ lệ đạt chuẩn theo quy định Bộ Giáo dục, giáo viên Montessori được đào tạo tốt và thường xuyên được tập huấn bởi huấn luyện viên đã được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ Singapore và Canada.

Trong lớp học này thì việc chăm sóc trẻ – gồm các hoạt động hàng ngày cơ bản như thay tã, cho các con ăn, đi vệ sinh, hay cách người lớn giao tiếp với các con, tương tác với các con – là phần cơ bản và chủ yếu của chu trình học tập vì vậy chúng tôi sẽ không đẩy nhanh quá trình này. Với mỗi hoạt động chăm sóc đó, các giáo viên sẽ thực hiện với toàn bộ sự trân trọng, tận tâm, nhẫn nại và sự tập trung của mình.

Hơn nữa các con sẽ được tiếp xúc và làm quen sớm với các phương pháp giáo dục tiên tiến giúp cho sự phát triển vượt bậc về khả năng vận động, cảm xúc xã hội, ngôn ngữ giao tiếp, khả năng quan sát và tư duy.

  1. Glenn Doman là phương pháp giáo dục sớm áp dụng cho trẻ sơ sinh đến 6 tuổi. Ứng dụng khả năng chụp ảnh nguyên mảng của não phải, giúp con học, tiếp nhận thông tin về từ, lượng, thế giới xung quanh  một cách nhanh chóng, dễ dàng. 
  2. Phương pháp Shichida giúp kích thích khả năng tiếp thu của trẻ trong giai đoạn này bằng cả 5 giác guan: Thị giác, thính giác, xúc giác, vị giác và khứu giác.
  3. Môi trường giáo dục của Montessori là nơi học sinh được tự do hoạt động trong một “môi trường được chuẩn bị” – được thiết kế phù hợp với đặc trưng phát triển cơ bản của con người nói chung và tính cách mỗi cá nhân nói riêng ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Môi trường đó cho phép trẻ phát huy tính độc lập ở tất cả các lĩnh vực, phù hợp với xu hướng phát triển tâm lý bên trong trẻ.
  • CON TỰ LẬP TỪ SỚM
Phương pháp giáo dục sớm giúp trẻ tự lập

Con được làm quen với bạn bè và cô giáo mới từ sớm sẽ tạo tâm lý dễ thích nghi và có cảm giác quen thuộc hơn. Điều này cũng giúp loại bỏ tâm lý sợ xa cách cho trẻ từ sớm như việc con chỉ “bám mẹ”.

Con càng đi học sớm, việc con lạ lớp, khóc quấy, sẽ càng được hạn chế. Con được tiếp xúc từ sớm với đa dạng các loại thực phẩm và phương pháp ăn dặm “”Baby led weaning””.

Chế độ dinh dưỡng tại LSM với 5 bữa ăn một ngày được lên bởi các chuyên gia dinh dưỡng, đa dạng, phong phú về món ăn. KHÔNG lặp lại các món ăn trong vòng 4 tuần. Đảm bao chế độ dinh dưỡng theo từng độ tuổi.

Phương pháp ăn dặm BLW được khuyến khích cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên bỏ qua giai đoạn ăn thức ăn xay và nghiền mà bước thẳng sang giai đoạn ăn thức ăn đặc bằng tay. Với phương pháp ăn này, bé sẽ tự chọn và ăn thức ăn mình muốn với lượng thức ăn bé muốn mà không cần sự trợ giúp từ người lớn.

Bữa ngủ ngắn trong ngày dành cho trẻ từ 6-9 tháng tuổi sẽ được diễn ra vào lúc 9h-9h30 sáng hằng ngày, sau các hoạt động thể chất như: Hoạt động ngoài trời, Massage cùng bé, trò chơi vận động, … Từ 10 tháng tuổi trở lên các con sẽ dần bỏ bữa ngủ ngắn để đêm về con sẽ có giấc ngủ ngon và dài hơn.

Đối với độ tuổi từ 6-10 tháng tuổi ở LSM, nhiệm vụ của giáo viên là đáp ứng nhu cầu của trẻ để giúp trẻ xây dựng niềm tin và tạo môi trường để hỗ trợ trẻ phát triển dòng thời gian của riêng mình và dần làm quen với lịch trình và chương trình học phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Để lại một bình luận:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *